Bài viết là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc SEO website lên top google . Ngoài việc viết hướng đến người đọc, cần được viết chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

Dưới đây là 5 quy tắc viết bài chuẩn seo cho người mới bắt đầu .

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?

Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người đọc, cần được viết chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài này, với những ai không rành kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen. Nhưng sau một vài lần tập luyện, bạn sẽ nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên.

Trước hết chúng ta hãy cùng check qua các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO là gì và sau đó xem qua ví dụ về cấu trúc bài viết chuẩn SEO bên dưới.

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?

2. Yêu cầu về title, meta description, Heading 2

Về tiêu đề bài viết

Về meta description

Về Heading 2

Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

Bài viết trên website ngoài việc viết hướng đến người đọc, cần được viết chuẩn SEO để Google hiểu được bài viết đang đề cập nội dung gì, từ đó khi có người dùng search từ khóa thích hợp sẽ hiển thị bài viết này trên kết quả.

Ban đầu khi áp dụng những nguyên tắc viết bài này, với những ai không rành kỹ thuật sẽ cảm thấy không quen. Nhưng sau một vài lần tập luyện, bạn sẽ nhuần nhuyễn hơn và viết bài một cách rất tự nhiên.

Trước hết chúng ta hãy cùng check qua các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO là gì và sau đó xem qua ví dụ về cấu trúc bài viết chuẩn SEO bên dưới.

1. Tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO là gì?

2. Yêu cầu về title, meta description, Heading 2

Về tiêu đề bài viết

Về meta description

Về Heading 2

Tiêu chuẩn về thẻ heading
Tiêu chuẩn về thẻ heading

Heading 2: là 1 dạng mô tả ý chính của bài viết, giống như cách phân bổ khi làm đồ án hay bài văn có I,II,III, đến 1,2,3, rồi sau đó là a,b,c,… Thì trên web sẽ có H1, H2 (Heading 2), H3,…

NOTE: Có thể dùng tool sau để kiểm tra tiêu đề và meta description: https://totheweb.com/learning_center/tool-test-google-title-meta-description-lengths/

Đây là tools giả lập hiển thị như Google. Trường hợp thấy … tức là độ dài quá nhiều cần tối ưu lại.

3. Về hình ảnh

4. Nội dung bài viết

Phân bổ từ khóa:

+ Từ khóa chính phải xuất hiện ở các vị trí sau: tiêu đề, meta description, Heading 2, trong 2 dòng đầu tiên.
+ Từ khóa trong nội dung phải phân bố đồng đều, không xuất hiện liền kề.
+ Sử dụng thêm 1 số từ khóa phụ để hỗ trợ cho từ khóa chính.

5. Cách tính mật độ từ khóa

Công thức tính mật độ từ khóa:
MĐTK = (ĐDTK * SLLTK)/ TSC *100

MĐTK: Mật độ từ khóa
ĐDTK: Độ dài từ khóa: được tính là tổng số chữ của từ khóa.
SLLTK: Số lần lặp của từ khóa: Dùng Ctrl + F để tìm kiếm từ khóa (trừ đi những lần lặp ở title, và meta description)
TSC: Tổng số chữ của bài viết.

Ví dụ:
Từ khóa: “điện thoại di động”: Độ dài là 4
Tổng số chữ: 1000 chữ.
Số lần lặp lại của từ khóa là 7 lần, trong đó có 1 lần xuất hiện ở tiêu đề, và 1 lần xuất hiện ở meta description. SLLTK =5
MĐTK = (4 * 5)/1000*100% = 2%  => Đáp ứng yêu cầu

Trên đây là 5 quy tắc căn bản . Hy vọng các bạn sẽ thành công .

 

 

 

 

 

 

 

 

Zalo
Messenger
Hotline: 0977 829 096